Có gì đó sai sai hè! Có vẻ như bác đã tắt Javascript của mình. Để bác thấy trang này xuất hiện, bdsquan9.vn yêu cầu bác vui lòng kích hoạt lại Javascript của mình nha! Nha...

Giá đất tăng mạnh nguyên nhân do đâu? Thời gian gần đây nhất nhiều tỉnh, thành phố lớn đang đề xuất ban hành khung giá đất mới (giai đoạn 2020 – 2024) thay thế khung giá đất cũ, cho thấy mức tăng trung bình rất cao, thậm chí có nơi tăng tới 95%. Giá đất Hà Nội, Giá đất thành phố Hồ Chí Minh, giá đất Bình Dương, giá đất Đồng Nai, Giá đất Vũng Tàu….. và nhiều tỉnh thành khắp nơi trên cả nước đều đồng loạt tăng giá.

GIÁ ĐẤT TĂNG MẠNH TỪ 2020 – 2024: Bảng giá đất được xây dựng định kỳ 05 năm một lần và công bố công khai vào ngày 01 tháng 01 của năm đầu kỳ.

Tại Việt Nam, có những nơi khung giá đất chỉ bằng 20% so với giá thực tế, thậm chí ở các thành phố lớn, mức này cũng chỉ đạt 30-60% khiến cho người bị thu hồi có tâm lý “găm” đất. Tại Việt Nam, giá đất luôn trong xu thế “đuổi đuôi” thị trường và lạc hậu ngay từ thời điểm ban hành. Luật Đất đai ra đời năm 2003, song từ đó đến nay, khung giá mới chỉ được điều chỉnh một lần năm 2007 khiến cho có nơi, khung này chỉ bằng 20% so với thị trường, thậm chí chỉ 30-60% ngay tại các thành phố lớn.

Trong thời gian thực hiện bảng giá đất, khi Chính phủ điều chỉnh khung giá đất hoặc giá đất phổ biến trên thị trường có biến động thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh điều chỉnh bảng giá đất cho phù hợp.

Trước khi trình Hội đồng nhân dân cùng cấp thông qua bảng giá đất ít nhất 60 ngày, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi dự thảo bảng giá đất đến cơ quan có chức năng xây dựng khung giá đất xem xét, trường hợp có chênh lệch lớn về giá đất giáp ranh giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Bảng giá đất được áp dụng để tính tiền sử dụng đất, phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai, tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, tiền bồi thường, giá trị sử dụng đất…

Hiện tại nhiều tỉnh, thành phố đang xây dựng dự thảo bảng giá đất mới (giai đoạn 2020 – 2024), cho thấy mức tăng giá đất rất cao ở nhiều địa phương. Điều này cũng dễ hiểu khi thị trường nhà đất ở nhiều đô thị phát triển mạnh trong những năm qua khiến mặt bằng giá đất bị đẩy lên rất cao, và cũng phù hợp với tiêu chí Bảng giá đất hàng năm được xây dựng sát với giá thị trường.

GIÁ ĐẤT HÀ NỘI TĂNG TỪ 15 ĐẾN 30%

Giá đất tăng mạnh: Theo đề xuất của UBND TP Hà Nội, tại Bảng giá đất mới (áp dụng cho giai đoạn 2020 – 2024), thành phố đề xuất tăng bình quân 15-30% giá các loại đất sau khi lấy ý kiến góp ý vào tờ trình ban hành giá các loại đất trên địa bàn thành phố áp dụng từ ngày 1-1-2020 đến 31-12-2024.

GIÁ ĐẤT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐANG XÂY DỰNG 3 PHƯƠNG ÁN KHUNG GIÁ MỚI

Phương án 1: Giữ nguyên mức giá tối thiểu; tăng khoảng gấp đôi mức giá tối đa so với mức giá hiện nay.

Với phương này giá đất tối đa trong Bảng giá đất có thể là: Giá đất ở tối đa 429 triệu đồng/m2; giá đất thương mại, dịch vụ tối đa 338 triệu đồng/m2; giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp tối đa 260 triệu đồng/m2.

Phương án 1 có mức giá quá cao, không phù hợp với giá thị trường trong điều kiện bình thường, sẽ tác động đẩy giá thị trường bất động sản lên cao.

Phương án 2: Giữ nguyên mức giá tối thiểu; tăng khoảng gấp rưỡi mức giá tối đa so với mức giá hiện nay.

Theo đó, giá đất tối đa trong Bảng giá đất có thể là: Giá đất ở tối đa 319,8 triệu đồng/m2; giá đất thương mại, dịch vụ tối đa 253,5 triệu đồng/m2; giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp tối đa 192,4 triệu đồng/m2.

Phương án 3, giữ nguyên mức giá tối thiểu; tăng khoảng 1/3 mức giá tối đa so với mức giá hiện nay.

Theo đó, giá đất tối đa trong Bảng giá đất có thể là: Giá đất ở tối đa 280 triệu đồng/m2; giá đất thương mại, dịch vụ tối đa 223,9 triệu đồng/m2; giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp tối đa 167,9 triệu đồng/m2.

Sau khi đưa ra 3 phương án xây dựng khung giá đất mới tại TP HCM thì Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho rằng Phương án 2 có mức giá hợp lí nhất. Để đầu tư vào đất ở quận 9 có giá tốt nhất tại dự án Saigon Garden vui lòng Click vào đây

giá đất thành phố hồ chí minh

GIÁ ĐẤT TĂNG MẠNH TỪ 2020 KHIẾN GIÁ ĐẤT BÌNH DƯƠNG TĂNG 45 ĐẾN 95%

Ngày 31-10, UBND tỉnh Bình Dương cho biết vừa công bố dự thảo để lấy ý kiến góp ý của người dân về bảng giá các loại đất giai đoạn sau năm 2020.

Đáng lưu ý, theo dự thảo, bảng giá đất tại tỉnh Bình Dương sẽ tăng mạnh, dự kiến tăng tối thiểu 45% so với hiện nay. Một số khu vực sẽ tăng mạnh như Thủ Dầu Một trung bình 50%, Thuận An và Dĩ An trung bình 95%, Bến Cát và Tân Uyên trung bình 60%, Bàu Vàng và Bắc Tân Uyên bình quân 80%.

Theo đánh giá của Sở TN&MT, bảng giá đất ở tại Bình Dương hiện nay chỉ bằng 50% giá phổ biến trên thị trường, còn bảng giá đất nông nghiệp chỉ bằng từ 15-40% giá phổ biến trên thị trường.

Theo dự kiến bảng giá đất mới thì giá đất tại Bình Dương sẽ được điều chỉnh tăng mạnh từ 45-95% so với hiện nay.

Đại diện UBND tỉnh Bình Dương cho biết, việc tăng giá đất, nhất là tại khu vực đô thị sẽ góp phần giãn dân ra khu vực ngoại thành, vì giá đất tăng sẽ tạo áp lực tài chính lên đền bù giải phóng mặt bằng đối với nhiều doanh nghiệp, dẫn đến lựa chọn các địa điểm đầu tư xa trung tâm để triển khai dự án thuận lợi hơn, góp phần phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội ở những khu vực trung tâm.

Theo đó, giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp khu vực thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An và Dĩ An sẽ tăng mạnh do tác động mạnh từ nguồn cung hạn chế, việc chuyển nhượng để chuyển đổi công năng cũng như mục đích sử dụng sang đất thương mại và đất ở.

Giá đất tăng mạnh Cụ thể, Tp. Thủ Dầu Một tăng bình quân 50% so với bảng giá đất hiện hành; thị xã Thuận An và thị xã Dĩ An tăng bình quân 95% so với bảng giá đất hiện hành. Bên cạnh đó, giá tại thị xã Bến Cát và thị xã Tân Uyên cũng tăng bình quân 60% so với bảng giá đất hiện hành; huyện Bàu Bàng và huyện Bắc Tân Uyên tăng bình quân 80% so với bảng giá đất hiện hành; huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng tăng bình quân 45% so với bảng giá đất hiện hành.

giá đất bình dương - giá đất thành phố hồ chí minh

GIÁ ĐẤT ĐỒNG NAI ĐƯỢC ĐIỀU CHỈNH RA SAO?

Giá đất tăng mạnh nên công tác điều tra giá đất thị trường và các thông tin liên quan tại cấp xã trên địa bàn tỉnh đã được hoàn tất một cách nhanh chóng. Kết quả cho thấy giá đất giao dịch thị trường có nhiều biến động so với bảng giá đất hiện hành, nên cần phải xem xét và xây dựng để đảm bảo tính ổn định. Những địa bàn có giá đất biến động nhiều là huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom và 2 thành phố Biên Hòa, Long Khánh. Ban chỉ đạo xây dựng Bảng giá đất đã nhất trí thông qua nhiều nội dung điều chỉnh, bổ sung quy định của bảng giá đất, như: điều chỉnh nguyên tắc xác định đất nông nghiệp tại đô thị theo đúng mục đích sử dụng; điều chỉnh khoảng cách cắt lớp và tỷ lệ tính giá đối với các thửa đất mặt tiền, đường phố theo nguyên tắc: từ 0-5m tình bằng 100%; từ 50-100m tình bằng 80%. Đặc biệt, sẽ bỏ quy định áp mức giá theo kết cấu đường đất, đường nhựa theo khoản 4 điều 7 Bảng giá đất.

Tính đến ngày 1-7-2019, đơn vị tư vấn đã hoàn thành công tác điều tra giá đất thị trường và các thông tin liên quan tại cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh. Qua tổng hợp thông tin điều tra thị trường cho thấy, giá đất giao dịch trên thị trường có biến động rất lớn so với giá trong bảng giá đất: mức tăng phổ biến từ 4-8 lần. Những địa bàn có giá đất biến động nhiều là các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom và 2 thành phố: Biên Hòa, Long Khánh.

giá đất đồng nai - giá đất bình dương - giá đất tăng mạnh

Nhiều địa phương khác cũng dự kiến có mức thay đổi gấp nhiều lần so với bảng giá đất cũ.

Chẳng hạn như, Đồng Nai sẽ xây dựng bảng giá đất 5 năm giai đoạn 2020 – 2024, trong đó các khu vực giáp ranh tỉnh, thành khác chỉ chênh lệch giá thị trường khoảng 30%. Giá đất tại một số nơi như Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, TP Biên Hoà, TP Long Khánh biến động cao, lên đến trên 10 lần.

Giá đất tăng mạnh tại một số địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng lên tới 5 lần so với bảng giá cũ… với các dự án bất động sản nhà ở, tiền đất thường chiếm 10 – 14% giá thành. Vì vậy khung giá đất, bảng giá đất tác động trực tiếp đến giá cả thị trường bất động sản, đặc biệt là giá nhà ở.

Do giá cả được hình thành theo quy luật giá trị, quy luật cạnh tranh, quan hệ cung – cầu và phụ thuộc vào tâm thế thị trường (kể cả tâm lý đám đông, bầy đàn), tâm thế của các chủ thể giao dịch tại thời điểm giao dịch. Bởi vậy, giá cả thị trường luôn là một biến số.

Khi bảng giá đất tăng tăng có thể sẽ kéo theo chi phí các ngành liên quan cũng tăng lên. Nhiều lo ngại điều này có thể khiến một bộ phận khách hàng không còn đủ khả năng tài chính để mua nhà. Do vậy, có thể dẫn đến sụt giảm lượng giao dịch trên thị trường bất động sản.

Một số từ khóa hiện nay đang được tìm kiếm nhiều nhất: giá đất thành phố Hồ Chí Minh, gia dat thanh pho Ho Chi Minh, giá đất Đồng Nai, gia dat Dong Nai, giá đất Bình Dương, gia dat Binh Duong, giá đất Hà Nội, gia dat Ha Noi, giá đất Vũng Tàu, gia dat Vung Tau, giá đất Quảng Ninh, gia dat Quang Ninh, khung giá đất mới 2020, khung gia dat moi 2020, điều chỉnh giá đất 2020 -2024, dieu chinh gia dat 2020 -2024… 

Quý khách có thể tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ Dự án Vinhomes quận 9 Tại đây

giá đất thành phố hồ chí minh

CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI – MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

PHÒNG KINH DOANH: 0935.872.699

CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE $ THÀNH CÔNG, TRÂN TRỌNG!

Ngọc Tân

09358726990935872699

Bài hài lòng bài viết này chứ?

5/5 (50 lượt bình chọn)