Có gì đó sai sai hè! Có vẻ như bác đã tắt Javascript của mình. Để bác thấy trang này xuất hiện, bdsquan9.vn yêu cầu bác vui lòng kích hoạt lại Javascript của mình nha! Nha...

Sơ lược về quận 9 : Quận 9 có diện tích tự nhiên 11.362 ha với 126.220 nhân khẩu khi mới thành lập. Quận 9 nằm về phía đông TP HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo đường xa lộ Hà Nội, phía đông giáp huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai lấy sông Đồng nai làm ranh giới tự nhiên, phía Tây giáp quận Thủ Đức, lấy ranh giới phía Nam giáp quận 2 và sông Đồng Nai, phía bắc giáp Thành phố Biên Hòa Tỉnh Đồng Nai.

Bỏ qua các giai đoạn trước đó tóm lược gần đây nhất về quận 9 :

Năm 1967 xã An Khánh được cắt khỏi quận Thủ Đức, nhập vào thành phố Sài Gòn và được thành lập quận 9 với hai phường là An Khánh và Thủ Thiêm. Qua năm 1972 trên địa bàn Thủ Đức lại được lập thêm một xã mới là xã Phước Bình. Sau ngày 30.4.1975, chính quyền cách mạng sắp xếp lại các đơn vị hành chính trong thành phố, quận Thủ Đức được gọi là huyện ngoại thành. Một số xã quá rộng được chia ra làm các xã mới, quận 9 bị giải thể. Hai phường An Khánh và Thủ Thiêm được trả về cho huyện Thủ Đức và gọi là xã, đưa tổng số đơn vị hành chính của huyện lên 23 gồm Thị trấn Thủ Đức và 22 xã là An Khánh, An Phú, Bình Trưng, Hiệp Bình Chánh, hiệp Bình Phước, Hiệp Phước, Linh Đông, Linh Trung, Linh Xuân, Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ, Long Trường, Phước Bình, Phú Hữu, Phước Long, Tam Bình, Tăng Nhơn Phú, Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Thiêm, Tam Phú, Tân Phú.

Nghị định số 03-CP ngày 6.1.1997 của Thủ tướng chính phủ thành lập quận 9 trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số các xã Long Bình, Long Thạnh Mỹ, Long Phước, Long Trường, Phú Hữu, Phước Bình, Tăng Nhơn Phú, cộng thêm 484 ha diện tích tự nhiên và 15.794 nhân khẩu trích từ xã Phước Long, 891 ha diện tích tự nhiên và 13.493 nhân khẩu trích từ xã Hiệp Phú, 140 ha diện tích tự nhiên và dân số trên đây được chia làm 13 phường với tên gọi như sau:

  1. Phường Phước Long A
  2. Phường Phước Long B
  3. Phường Tăng Nhơn Phú A
  4. Phường Tăng Nhơn Phú B
  5. Phường Long Trường
  6. Phường Trường Thạnh
  7. Phường Phước Bình
  8. Phường Tân Phú
  9. Phường Hiệp Phú
  10. Phường Long Thạnh Mỹ
  11. Phường Long Bình
  12. Phường Long Phước
  13. Phường Phú Hữu

NHỮNG ĐỊA DANH NỔI TIẾNG Ở QUẬN 9 CẦN BIẾT

CHÙA BỬU LONG

Điểm đến này dành cho những ai muốn tìm đến sự tôn nghiêm thanh tịnh và muốn đi chùa cho thanh thản.

Tọa lạc tại  địa chỉ 81 đường Nguyễn Xiển, P. Long Bình, Q.9, cách trung tâm TP.HCM hơn 20km. Để đến được chùa Bửu Long, thì từ ngã tư Thủ Đức, bạn chạy thẳng theo xa lộ Hà Nội đến suối tiên, chạy thêm khoảng 2,5km gặp cây xăng Hiệp Phú 2 tại ngã ba đường mới nằm bên phải xa lộ Hà Nội. Sau đó bạn rẽ vào ngã ba đường mới, đi hết đoạn đường ngắn này sẽ gặp đường Nguyễn Xiển cắt ngang trước mặt, tiếp tục rẽ phải qua cầu Đồng Tròn, chạy hơn 700m bạn sẽ thấy chùa Bửu Long nằm ngay bên phải rồi.

Cách ngôi chùa này không xa chính là khu tái định cư long sơn thuộc địa bàn quận 9 vị trí thông thoáng, liền kề bến xe miền đông mới, và đền hùng, quý khách có nhu cầu là cư dân của long sơn vui lòng liên hệ : 0935872699 để được tư vấn.

KHU DU LỊCH BCR

Đây là một trong những điểm vui chơi ở quận 9 nhất định bạn phải thử qua đấy nhé. Tụi mình có đi rồi, vui hết nấc luôn ấy. Chẳng những là khu nghỉ dưỡng xanh mát, không khí trong lành mà nơi đây còn có cả hồ bơi siêu rộng. Đáng kể đến là nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn như: chèo thuyền kayak, lướt phao, lướt thuyền chuối, lướt ván, bắt cá tay không, bắn súng sơn, bắn súng nước, bắn trái cây,…

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ mất có 40 phút di chuyển bằng xe máy thôi nhé.

Địa chỉ: Số 12, Đường số 6, Khu dân cư Trường Thạnh, Đường Tam Đa, Quận 9, TP. HCM

Kế bên khu du lịch này là dự án green city quận 9 chuẩn bị chào bán vào cuối năm 2018 với các diện tích nhà phố, biệt thự cho khách hàng lựa chọn giá chỉ từ 25 triệu đến 28 triệu/m2.

TIẾP THEO LÀ KHÁM PHÁ LÂU ĐÀI ISLAND HAY CÒN GỌI PHIM TRƯỜNG QUẬN 9

Long Island – lâu đài đẹp nhất Sài Gòn cũng sẽ là nơi bạn sống ảo lý tưởng nhất. Hẳn khi trở về bạn sẽ có ngay một album hoành tá tràng cho xem.

Ngoài cái tên Long Island, nơi đây còn gọi với cái tên đơn giản hơn đó là phim trường quận 9, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 30 phút đi xe. Lâu đài này được xem là một trong những phiên bản lâu đài châu Âu đẹp nhất Sài Gòn mà bạn phải ghé qua cho biết dù chỉ một lần thôi.

Giá giá vé tham quan và chụp choẹt ở lâu đài này là 100k/người.

Nếu bạn đi theo e-kip để chụp ảnh cưới thì giá tầm 2 triệu đến 2 triệu 500k nhé.

Địa chỉ: 173 Long Thuận, P. Long Phước. Q.9

Diện tích đất nông nghiệp hay còn gọi đất trồng cây lâu năm dưới này còn rất nhiều giá rẻ mua làm của để dành rất tốt, mua đất vườn long phước vui lòng liên hệ : 0935872699 để được tư vấn giá tốt nhất diện tích đa dạng từ 1000m, 3000m, 5000m… cho đến 1ha, 2ha giá chỉ 5tr/m2.

BẢO TÀNG ÁO DÀI HẺM 206 LONG THUẬN – LONG PHƯỚC QUẬN 9

Bảo tàng Áo dài ra đời từ ý tưởng và sự công phu kiến tạo của hoạ sỹ – nhà thiết kế Sỹ Hoàng, suốt hơn 10 năm, trên nền tảng của khu nhà vườn Long Thuận (phường Long Phước, quận 9, TP HCM). Công trình khánh thành ngày 22/1/2014. Đây là bảo tàng thứ 12 tại TP HCM và là 1 trong 2 bảo tàng tư nhân của thành phố.

Bảo tàng Áo dài là nơi trưng bày một câu chuyện về chiếc Áo dài Việt Nam, từ lúc hình thành cùng với những đổi thay trong đời sống xã hội, đi cùng lịch sử đất nước, gắn bó với người phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hoá nghệ thuật, triển lãm trưng bày những tác phẩm của nhiều loại hình nghệ thuật với cảm hứng sáng tạo từ áo dài. Người tham quan có thể được trải nghiệm một quy trình tạo tác Áo dài từ khâu thiết kế, cắt may, vẽ, thêu trên tà áo dài.

Không gian Bảo tàng Áo dài – Nhà vườn Long Thuận là một không gian Việt, mang dấu ấn sông nước miền Tây với những nếp nhà mang kiến trúc truyền thống, có màu sắc thiền – tịnh. Cả quần thể kiến trúc mở rộng, kết nối với thiên nhiên, gợi nhiều cảm xúc về những giá trị văn hoá truyền thống mà Áo dài là chủ thể

KHU DU LỊCH NHÀ VƯỜN LONG PHƯỚC

Một địa điểm mát mẻ dành cho bạn nữa đó là khu du lịch nhà vườn Long Phước.

Đến đây vào ngày cuối tuần và dịp nghỉ lễ thì tuyệt vời ông mặt trời rồi.

Quý khách mua đất vườn long phước xây biệt thự vườn hoặc làm khu du lịch như thế này vui lòng liên hệ : 0935872699

Đặc biệt, đừng quên thưởng thức nhiều món đặc sản nổi tiếng như lẩu mắm, gỏi gà ta, các phèn chiên giòn cuốn bánh tráng, tôm sông Đồng Nai nha các bạn!

Địa chỉ: 327 Khu phố Lân Ngoài, đường số 5, phường Long Phước, quận 9

SUỐI TIÊN ĐỊA DANH AI CŨNG BIẾT ĐẾN TỪ KHẮP CÁC TỈNH THÀNH

Một trong điểm vui chơi ở quận 9 mà được nhiều người biết đến và lựa chọn nhất đó chính là khu du lịch Văn hóa Suối Tiên.

Điểm ấn tượng mà Suối Tiên mang lại đó là kiến trúc bên ngoài và các thể loại trò chơi được lồng ghép vào những hình ảnh lịch sử của Việt Nam như: Lạc Long Quân – Âu Cơ, Hùng Vương, sự tích trăm trứng, Sơn Tinh Thủy Tinh, tứ linh hội Long – Lân – Quy- Phụng, công viên giải trí dưới nước,…

Địa chỉ: 120 Xa lộ Hà Nội, Tân Phú,, Q.9, TP.HCM, Việt Nam.

CÔNG VIÊN LỊCH SỬ VĂN HÓA DÂN TỘC

Công Viên có diện tích rộng trên 400ha, chia thành 4 khu nhằm tái hiện toàn bộ lịch sử đất nước từ khởi thủy cho đến nay:
  • Khu Cổ đại rộng 84ha hay còn gọi là Khu tưởng niệm các vua Hùng. Khu tưởng niệm các vua Hùng được xem là nơi trang trọng nhất trong khu vực, với quy hoạch 3 bậc bao gồm:
    • Bậc 1 thờ Quốc tổ Hùng Vương
    • Bậc 2 thờ Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ
    • Bậc còn lại là các hoa văn, họa tiết về văn hóa Đông Sơn.
Khu tưởng niệm các vua Hùng là công trình lịch sử văn hóa đầu tiên trong Công viên Lịch sử-Văn hóa dân tộc khánh thành năm 2009. Khu đền Hùng được cho là biểu trưng nền văn hiến Việt Nam của thời đại ngày nay. Và công viên đã xây dựng hoàn tất công trình trung tâm của khu cổ đại là đền tưởng niệm các vua Hùng hoành tráng, với biểu tượng Chim Lạc vươn cánh bay về phương Bắc thấm đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.
  • Khu Trung đại rộng 29ha, là khu thể hiện các sự kiện lịch sử từ thời Đinh đến thời Tây Sơn.
  • Khu Cận-Hiện đại rộng 35ha, tái hiện thời kỳ nhà Nguyễn, thời kỳ đấu tranh giành độc lập qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ ở Việt Nam.
  • Khu sinh hoạt văn hóa với những phức hợp như khu làng văn hóa dân tộc và Khu bảo tàng lịch sử tự nhiên.

DU LỊCH TÂM LINH CHÙA CHÂU ĐỐC 3 CÙ LAO SÔNG NƯỚC

Điều đặc biệt thu hút sự quan tâm cũng như hứng thú ở khách hành hương khi đến đây chính là vị trí của chùa cực kì riêng biệt.  Chùa Châu Đốc 3 tọa lạc giữa cù lao Long Bình trên sông Đồng Nai, thuộc phường Long Bình, quận 9, là nơi sở hữu khung cảnh thiên nhiên cực kì thơ mộng với sông nước hữu tình. Khách hành hương khi đến chùa có thể có nhiều lựa chọn về phương tiện.

Những ai muốn chủ động về thời gian khi sử dụng ô tô, xe máy, xe bus thì đường đi đến chùa cũng không có gì quá khó khăn. Tuy nhiên, bạn cần phải chuẩn bị xuất phát sớm. Nếu đi từ quận Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) thì bạn chạy dọc hết đoạn đường Lê Văn Việt, tiếp đến rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Tăng khoảng 5km. Tại đây bạn sẽ gặp một biển báo chỉ dẫn đi đến bến đò Hội Sơn. Mỗi lượt đò chỉ mất 5.000 đồng là bạn đã có thể qua sông một cách an toàn. Kế tiếp, từ bến đò bạn men theo dòng chảy của sông Đông Nai độ 20 phút là sẽ đến được địa điểm.

CẢM ƠN SỰ QUAN TÂM THEO DÕI CỦA QUÝ KHÁCH, CÒN RẤT NHIỀU ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở QUẬN 9 MÀ QUÝ CẦN KHÁM PHÁ.

TƯ VẤN VỀ CÁC ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH CŨNG NHƯ MUA ĐẤT QUẬN 9, CĂN HỘ ĐẾN NHÀ PHỐ, BIỆT THỰ VUI LÒNG LIÊN HỆ : 0935872699

CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE $ THÀNH CÔNG, TRÂN TRỌNG !

Ngọc Tân

09358726990935872699

Bài hài lòng bài viết này chứ?

0/5 (0 lượt bình chọn)